10 loại thực phẩm chống lão hóa da cực tốt cho phụ nữ

10 loại thực phẩm chống lão hóa da cực tốt cho phụ nữ

Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà chúng ta không thể tránh khỏi . Đây là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm hủy hoại cấu trúc nền của da, làm suy yếu mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài. Sự xuất hiện các nếp nhăn, tàn nhang, đốm, da bị bong tróc, chảy xệ… luôn là nỗi lo lắng của phái đẹp. Tuy nhiên nếu biết cách phối hợp giữa tập luyện, chế độ sinh hoạt, và chế độ ăn uống hợp lý thì nỗi lo đó hoàn toàn có thể đánh bay. Sau đây là một số loại thực phẩm chống lão hóa da cực tốt dành riêng cho phụ nữ!

Bài viết tương tự:

1. Đậu phụ, sữa đậu nành

Chỉ nên sử dụng tối đa 10 tách nhỏ trà xanh mỗi ngày, không nên uống quá nhiều và đậm đặc, dùng quá liều caffeine sẽ gây mất ngủ, lo âu, thậm chí rối loạn tâm trí.   Uống trà xanh sau khi ăn ít nhất 30 phút: Chất tanin trong trà xanh khi đến dạ dày sẽ làm cho protein trong thức ăn trở nên rắn hơn, khó tiêu hóa và hấp thu.   Không uống trà xanh lúc đói. Nó sẽ làm tăng axit dạ dày, gây ra một số tác dụng phụ như bụng cồn cào, táo bón, buồn nôn. Người bị bệnh dạ dày nên hạn chế uống trà xanh vì có thể gây hội chứng ruột kích thích.
Đậu phụ , sữa đậu nành là loại thực phẩm được đánh giá có khả năng chống lại sự lão hóa của cơ thể tốt nhất mà còn mang đến cho bạn một làn da trắng sáng, khỏe mạnh.
Trong thành phần của đậu nành có hàm lượng protein rất cao và có đủ 8 loại acid amin và khoáng chất bồi bổ sức khỏe và trí tuệ. Đặc biệt, hoạt chất isoflavones có trong đậu nành là hoạt chất tương tự như estrogen giúp làm chậm quá trình lão hóa buồng trứng, loại bỏ các gốc tự do và các vết nám, giúp bổ sung nội tiết tố, cung cấp và cân bằng hàm lượng estrogen giảm sút trong cơ thể, làm cho da thêm săn chắc, đặc biệt ngăn chặn quá trình lão hoá da hiệu quả.

2. Trà xanh

Trà xanh
Trà xanh (Hình minh họa)
Trà xanh được đánh giá là một trong những chất có hoạt tính giúp chữa lành các vết thương, có khả năng chống viêm, chống mụn và bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài.
Uống trà xanh mỗi ngày không những bạn cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, có tác dụng giải nhiệt, mà còn giúp bạn trở nên da hồng hào, căng tràn sức sống. Một điểm cộng nữa cho trà xanh bởi nó rất lành và tốt bởi nó không chứa caffeine – “kẻ thù” của quá trình lão hóa và khiến da khô ráp. Bạn cũng có thể dùng trà hoa hồng hoặc trà hoa cúc sẽ đem lại hiệu quả cao hơn những loại trà khác.
Lưu ý:
  • Chỉ nên sử dụng tối đa 10 tách nhỏ trà xanh mỗi ngày, không nên uống quá nhiều và đậm đặc, dùng quá liều caffeine sẽ gây mất ngủ, lo âu, thậm chí rối loạn tâm trí.
  • Uống trà xanh sau khi ăn ít nhất 30 phút: Chất tanin trong trà xanh khi đến dạ dày sẽ làm cho protein trong thức ăn trở nên rắn hơn, khó tiêu hóa và hấp thu.
  • Không uống trà xanh lúc đói. Nó sẽ làm tăng axit dạ dày, gây ra một số tác dụng phụ như bụng cồn cào, táo bón, buồn nôn. Người bị bệnh dạ dày nên hạn chế uống trà xanh vì có thể gây hội chứng ruột kích thích.

3. Cà chua

Cà chua
Cà chua (Hình minh họa)
Các tia có trong ánh nắng mặt trời rất có hại cho da, làm da của bạn, nó khiến cho da bị lão hóa nhanh hơn, thậm chí mang đến những tác nhân có thể gây ung thư da. Mùa đông chúng ta hay chọn cách ờ lì trong phòng để trốn tránh cái lạnh, thêm nữa ánh nắng mùa đông cũng rất yếu. Tuy nhiên điều này cũng không hề khiến những tác động của ánh nắng mặt trời đến da bạn. Để hạn chế điều này, các bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của cà chua. Trong cà chua không chỉ chứa rất nhiều nước và vitamin có lợi cho da mà nó còn có khả năng ngăn chặn các tia UV có hại.

4. Rau lá xanh:

Rau xanh

Rau xanh

Các loại rau có lá xanh đậm như cải bó xôi, cải xoăn, cải xanh, súp lơ xanh,…có chứa nhiều chất chống oxy hóa chống lại các chất độc hại, nguyên nhân gây ra lão hóa da sớm. Đặc biệt, cải bó xôi và cải xoăn có thể bảo vệ da khỏi ảnh hưởng tiêu cực từ tia UV. Phụ nữ nên bổ sung những thức ăn chống lão hóa da chế biến từ rau lá xanh mỗi ngày.

5. Thực phẩm giàu vitamin C:

Thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm giàu vitamin C

Ớt đỏ, cam, dâu, kiwi,... là những thực phẩm chứa nhiều Vitamin C giúp ngăn chặn các thay đổi liên quan đến lão hóa da. Bất kể tuổi tác, ánh nắng mặt trời hoặc các yếu tố khác tác động, những phụ nữ ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin C sẽ có ít nếp nhăn, da không bị khô và mịn màng hơn.

6. Sôcôla đen

Socola đen tốt cho da

Socola đen tốt cho da

Các chuyên gia Anh đã phát hiện ra sôcôla làm chậm quá trình lão hóa da và bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím. Sôcôla đen có chứa hoạt chất flavanol, giúp tăng cường bảo vệ các chức năng của da, trong đó có chức năng “trẻ hóa” làn da. Sôcôla đen đặc biệt hiệu quả đối với da mặt.

 

7. Các loại hạt:

Các loại hạt tốt cho da

Bữa ăn nhẹ với một vài quả hồ đào , hạnh nhân, hạt hướng dương... sẽ tốt cho bạn vì chúng chứa các chất dinh dưỡng chống viêm và tăng cường khả năng hệ miễn dịch, bao gồm các khoáng chất, vitamin E, colagen tự nhiên giúp da mịn màng.

8. Nước

uống nước giúp giải độc , giảm cân nhanh chóng

Uống nước giúp thanh lọc giải độc tốt cho da

Nước chiếm tới 70% trong cơ thể con người. Duy trì đủ lượng nước giúp cơ thể thanh lọc độc tố, giữ làn da luôn căng sáng. Hãy uống nước khi khát và uống đủ từ 1,5-2,5 lít nước mỗi ngày nếu bạn muốn cơ thể khỏe mạnh và có làn da đẹp, chậm lão hóa.

9. Cà rốt  

cà rốt tốt cho da
cà rốt chứa nhiều vitamin A tốt cho da
Cà rốt là loại rau có chứa nhiều vitamin A, giúp cho tóc sáng bóng và đẹp da. Trong củ cà rốt có chứa các thành phần chất có tác dụng thải độc rất mạnh. Cà rốt là nguồn cung cấp chất beta-carotin nhiều nhất trong các loại rau quả – chiếm đến 80%. Sự hoạt động của thành phần chất này có khả năng chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các hiện tượng lão hóa và cung cấp cho bạn một làn da đẹp rạng rỡ. Ngoài ra, Vitamin A có trong cà rốt giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

10. Quả bơ 

Quả bơ

Công dụng chống lão hóa da từ quả bơ được đánh giá khá cao bởi trong thành phần của nó rất giàu kali, vitamin E, các chất chống oxy hóa và chất béo omegaa-3. Các khoáng chất và vitamin trong quả bơ đã được chứng minh có khă năng làm giảm cholesterol, giảm huyết áp, cải thiện và tốt cho làn da, ngoài ra nó còn có tác dụng chống lại nhồi máu cơ tìm, giảm nguy cơ mắc các bệnh loãng xương. Bạn có thể ăn quả bơ hoặc say nhuyễn làm sinh tố, salad

Nguồn: Tổng hợp