Bí quyết đánh bay nỗi lo béo bụng giảm cân siêu hiệu quả cho dân văn phòng

Bí quyết giảm cân 'đánh bay' mỡ bụng cho dân công sở

Do ngồi nhiều, ăn tại chỗ và ít vận động… nên 2/3 dân văn phòng bị béo bụng, tăng cân ngoài tầm kiểm soát.

Bài viết nổi bật:

Dân văn phòng dễ bị béo bụng

Dân văn phòng dễ bị béo bụng do ngồi nhiều

Dân văn phòng có nguy cơ dễ bị béo bụng cao

Ngồi nhiều: trung bình mỗi ngày dân văn phòng phải ngồi 8 tiếng đồng hồ, một tháng 240 tiếng, một năm là 2.880 tiếng. Khi ngồi, mỗi phút cơ thể bạn tiêu hao từ một đến 2 calo trong khi lượng calo nạp vào cơ thể lại lớn hơn rất nhiều. Lượng calo quá nhiều không được sử dụng sẽ chuyển hóa thành năng lượng dự trữ dưới hình thức là các chất béo và tế bào mỡ.

Dân văn phòng bị béo bụng do ngồi nhiều

Dân văn phòng dễ bị béo bụng do ngồi nhiều

Đây là nguyên nhân khiến cân nặng của dân công sở nằm ngoài tầm kiểm soát. Do đó, điều cần lưu ý đầu tiên đó là tư thế ngồi, bạn cần phải thay đổi tư thế thường xuyên để phần cơ bụng được hoạt động giúp tránh việc mỡ tụ lại một chỗ, gây béo bụng. Ngồi với tư thế thẳng lưng và thoải mái không chỉ giúp bạn tránh bị cong vẹo cột sống mà còn có thể sở hữu “tấm lưng ong” chuẩn.

Ăn tại chỗ và dùng đồ ăn nhanh: dân văn phòng thường ăn trưa ngay trên bàn làm việc, có thể vừa ăn vừa làm việc riêng. Việc ăn uống mất tập trung khiến bạn không có cảm giác no, dẫn đến ăn nhiều.

Khi cơ thể nạp lượng calo vượt mức quy định, cân nặng sẽ vượt quá mức kiểm soát. Bên cạnh đó, sự tiện lợi từ đồ ăn nhanh tạo sức “cuốn hút” rất lớn đối với những người bận rộn, nhất là dân công sở. Song, về lâu dài đồ ăn nhanh sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và làm tăng cân nhanh chóng.

Bỏ thói quen làm việc riêng trong khi ăn

Cách khắc phục dễ nhất là bỏ thói quen làm việc riêng trong khi ăn, nên ăn chậm và nhai kĩ, bên cạnh đó hãy uống nhiều nước để giảm cảm giác thèm ăn. Thay những loại đồ ăn nhanh bằng trái cây và các loại hạt. Đặc biệt, sự kết hợp giữa sữa chua và trái cây là món ăn vặt rất tốt giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, kích thích đốt cháy năng lượng, đẩy lùi nguy cơ béo bụng.

Ít vận động tiêu hao năng lượng: mỡ có xu hướng bám và tích nhiều ở những phần cơ thể ít vận động. Vì vậy, khi ngồi làm việc liên tục nhiều giờ, không đứng dậy vận động, tập thể thao, các vòng bụng, đùi và bắp tay sẽ nhanh chóng tăng lên nhờ có thêm “mỡ”. Không chỉ vậy, các cơ quan như cột sống và hàng loạt các cơ lưng, cổ, vai, gáy… cũng bị ảnh hưởng.

Bí quyết “lại dáng” cho cho dân văn phòng

Dân văn phòng đi lại nhiều phòng tránh bệnh tiểu đường

Tranh thủ vận động

Bạn nên tranh thủ tận dụng mọi cơ hội để cơ thể được vận động, thay vì đi thang máy hãy đi thang bộ tránh “ngồi lì” một chỗ. Cứ sau khoảng một đến 2 tiếng, bạn nên đứng lên đi lấy một cốc nước hoặc đi dạo một vòng quanh phòng để giúp tiêu hao năng lượng, giữ gìn vóc dáng khỏe đẹp.

Khắc phục những thói quen xấu, tạo thói quen lành mạnh cho chính bản thân sẽ giúp dân văn phòng giữ cân nặng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn khiến mọi người hầu như dành toàn bộ thời gian cho công việc, không còn nghĩ đến luyện tập giữ eo hoặc giảm cân. Những thói quen tưởng chừng dễ bỏ lại khó hơn khi áp lực công việc không ngừng đè nén.

Vậy đâu mới thực sự là giải pháp cho những người làm việc văn phòng muốn có một thân hình cân đối? Câu trả lời được nhiều người lựa chọn đó là nhờ tới sự trợ giúp của công nghệ cao, trong đó có sản phẩm đai massage giảm béo BOB của Medisana. Với thiết kế nhỏ gọn siêu tiện lợi giúp bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào tại văn phòng hay ở nhà.

Đai massage giảm béo BOB Medisana

Đánh bay mỡ bụng siêu nhanh chóng với Đai massage giảm béo BOB của Medisana

Lưu