Người mắc bệnh tim mạch nên ăn uống thế nào tốt cho sức khỏe

Người mắc bệnh tim mạch nên ăn uống thế nào tốt cho sức khỏe

Thông thường, đối với người khỏe mạnh, năng lượng của khẩu phần ăn hàng ngày nên ở mức độ vừa phải (từ 2200 đến 2400 calo/ngày) và chia thành 3 bữa. Tuy nhiên, một điều chúng ta cần lưu ý rằng, tiêu hóa là một quá trình tiêu tốn năng lượng nên khi cơ thể tiêu hóa thức ăn, quả tim cũng cần phải làm việc nhiều hơn. Vì vậy, khẩu phần ăn nên có sự cân bằng giữa ba thành phần glucid (55%), lipid (30-35%), protid (13%) và chứa nhiều vitamin.

Chế độ ăn nên rửa bớt muối trong các thực phẩm chế biến sẵn, ăn cá 4 lần trong tuần, không chấm muối khi ăn trái cây, hạn chế bột ngọt, bột nêm…

Người bệnh tim mạch nên ăn uống thế nào tốt cho sức khỏe

Người bệnh tim mạch nên ăn uống thế nào tốt cho sức khỏe

Chế độ ăn tốt cho người mắc bệnh tim mạch

  • Giảm muối: chế độ ăn giảm muối giúp giảm và kiểm soát tăng huyết áp.
  • Giàu kali: thiếu kali làm ảnh hưởng tới huyết áp, gây rối loạn nhịp tim. Chế độ ăn bổ sung kali giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn. Các thức ăn giàu kali bao gồm chuối, cam, lê, mận chín…
  • Nhiều rau, trái cây, ngũ cốc..
  • Tránh thức ăn chế biến sẵn.
  • Dùng dầu ăn thay vì dùng mỡ động vật để tránh chất béo bão hòa.
  • Mua thịt chưa chế biến, bạn chế biến bằng đồ không có chất béo bão hòa và transfat.
  • Tránh thức ăn và đồ uống có nhiều đường.
  • Bạn đừng dùng bơ kèm mayonaise khi chế biến thức ăn, bạn chỉ nên dùng một trong hai thứ này mà thôi.
  • Bạn có thể uống rượu với lượng rượu vừa phải
 

Nguồn: Tổng hợp