Đang gửi...
Logo phải

LÀM SAO ĐỂ CÓ ĐƯỢC LỐI SỐNG LÀNH MẠNH

  1. Uống nhiều nước hơn.

Hầu hết chúng ta không uống đủ nước mỗi ngày, nhưng nó là điều cần thiết để cơ thể chúng ta hoạt động bình thường. Nước hoàn toàn cần thiết để thực hiện các chức năng của cơ thể, loại bỏ chất thải, vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đi khắp cơ thể. Vì nước được tống ra ngoài hàng ngày qua đường tiểu tiện, đi tiêu, đổ mồ hôi và thở nên chúng ta cần bổ sung lượng nước liên tục cho cơ thể. Lượng nước chúng ta cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng nhìn chung một người trưởng thành trung bình cần từ hai đến ba lít mỗi ngày. Một cách tốt để biết bạn có đủ nước hay không là nước tiểu của bạn — nước tiểu không màu hoặc màu vàng nhạt.

  1. Ngủ đủ giấc.

Khi bạn không ngủ đủ, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn. Thường chỉ có đồ ăn vặt.

  1. Tập thể dục.

Không chỉ một vài lần một tuần, mà mỗi ngày. Bằng cách vận động cơ thể theo cách nào đó trong 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh, tạo ra mật độ xương cao hơn và có khả năng tăng tuổi thọ.

  1. Ăn nhiều trái cây và rau quả.

Tất cả các loại trái cây và rau quả đều mang vitamin và khoáng chất, những thành phần cần thiết cho sức khỏe của bạn. Chúng ta nên ăn 5 phần trái cây và rau mỗi ngày để duy trì sức khỏe.

  1. Ăn “cầu vồng”.

Chọn thực phẩm có màu sắc rực rỡ. Đây là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa (chất chống oxy hóa loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể gây hại cho tế bào của chúng ta) và làm cho đĩa thức ăn hấp dẫn hơn. Dưới đây là một số ví dụ để xem:

 • Trắng (Chuối, Nấm)

• Màu vàng (Dứa, Xoài)

• Cam (Cam, Đu đủ)

• Màu đỏ (Táo, Dâu tây, Cà chua, Dưa hấu)

• Màu xanh lá cây (Ổi, Bơ, Dưa chuột, Xà lách, Cần tây)

• Tím / xanh lam (Quả mâm xôi, Cà tím, Mận khô)

  1. Cắt giảm thực phẩm chế biến sẵn.

Thực phẩm chế biến đơn giản là không tốt cho bạn. Hầu hết giá trị dinh dưỡng bị mất đi trong quá trình chế biến thực phẩm và các chất bảo quản được thêm vào có hại cho sức khỏe của chúng ta. Những thực phẩm này chứa một lượng muối cao, dẫn đến huyết áp cao và bệnh tim. Nói chung, càng có nhiều thành phần trên nhãn, mặt hàng đó càng được chế biến.

  1. Tránh những người tiêu cực trong cuộc sống của bạn.

Một tâm lý tích cực là chìa khóa cho một cuộc sống lành mạnh. Bạn không cần tiêu cực trong cuộc sống của mình. Nếu bạn cảm thấy rằng một người hoặc một người bạn nào đó tiêu cực, hãy để họ ra đi.

  1. Tránh tiêu cực bên trong bản thân.

Bạn cũng không cần sự tiêu cực từ bản thân. Hãy buông bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực trong bản thân bạn. Ăn quá nhiều có xu hướng xảy ra khi một người cảm thấy không vui, vì vậy bằng cách giữ một trạng thái tinh thần lạc quan, bạn sẽ loại bỏ sự phụ thuộc không lành mạnh vào thức ăn để có được hạnh phúc.

  1. Tránh thức ăn gây kích thích.

Đây là những thực phẩm bạn không thể bỏ xuống sau một lần ăn. Thực phẩm kích thích của mọi người là khác nhau, nhưng thông thường chúng bao gồm thanh kẹo, sô-cô-la, khoai tây chiên, bánh quy hoặc bất cứ thứ gì có hàm lượng đường tinh luyện, muối, chất béo hoặc bột mì cao.

  1. Hãy dành thời gian của bạn để ăn.

Bộ não của bạn, không phải dạ dày, là cơ quan chịu trách nhiệm về cảm giác đói và no. Nếu bạn dành thời gian trong bữa ăn và ăn chậm hơn, bạn cho phép não có đủ thời gian để gửi thông điệp “no” đến dạ dày và cho phép bạn ăn hết thức ăn. Đừng dựa vào một chiếc đĩa sạch sẽ để cho bạn biết khi nào cần dừng ăn.

  1. Chuẩn bị bữa ăn của bạn.

Khi bạn tự chuẩn bị bữa ăn, bạn kiểm soát chính xác những gì đi vào chúng. Điều này giúp bạn dễ dàng đưa ra những lựa chọn lành mạnh phù hợp cho cơ thể của mình.

  1. Tiến tới các lựa chọn thay thế ít calo và ít chất béo.

Có rất nhiều lựa chọn thay thế ít béo hoặc không béo có sẵn ở tất cả các cửa hàng tạp hóa. Hãy thử chuyển các mặt hàng chủ lực trong tủ đựng thức ăn đầy đủ chất béo của bạn sang các phiên bản ít chất béo trong một khoảng thời gian.

  1. Ngừng hút thuốc.

Hút thuốc là xấu. Nếu bạn là người hút thuốc, hãy bỏ thuốc lá để có sức khỏe tốt hơn- không chỉ cho bản thân mà còn cho gia đình và bạn bè của bạn. Nếu bạn không hút thuốc, hãy giữ nguyên như vậy.

  1. Có sẵn đồ ăn nhẹ lành mạnh.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày rất tốt cho quá trình trao đổi chất của bạn, nhưng ăn đúng cách mới là điều quan trọng nhất. Khi chuyển sang ăn nhẹ trong ngày, hãy tìm những thứ như trái cây, salad hoặc nước trái cây mới ép không phải từ thức ăn đậm đặc. Đây là những chất dinh dưỡng và sẽ không khiến bạn bị suy giảm đường.

Nguồn: OAKBEND Medical Center

Tin tức khác

hotline
024 3576 3636